Growtech | Exhibition 2024

Robot đóng gói quả bơ đầu tiên trên thế giới

2021-05-26 - 2 years ago

Lần đầu tiên trên thế giới, robot đã được sử dụng vào đóng gói quả bơ tại một nhà máy ở Hà Lan, với năng lực xử lý đạt 240 quả mỗi phút.

Nature’s Pride, một công ty chuyên kinh doanh rau quả có trụ sở tại Hà Lan đã đưa robot vào đóng gói quả bơ. Đây là lần đầu tiên trên thế giới, quả bơ được đóng gói bởi robot.

 

Robot đóng gói quả bơ ở trong phòng đóng gói của Nature’s Pride. Ảnh: TL.

Công nghệ này được gọi là Speedpacker, giúp cho việc đóng gói quả bơ một cách tiện lợi và hiệu quả hơn mà không suy giảm về chất lượng.  Speedpacker có ba luồng nguồn cấp dữ liệu và có khả năng xử lý 240 quả bơ mỗi phút.

Nature’s Pride đã hợp tác với nhà sản xuất máy móc Selo để phát triển Speedpacker. Quá trình này mất khoảng 2 năm và liên quan đến thử nghiệm rộng rãi. Robot hiện đang hoạt động trong phòng đóng gói ở Maasdijk (Hà Lan).

Willibrord Woertman, Giám đốc điều hành của Selo, cho biết, đây là sự hợp tác độc đáo, trong đó, Nature’s Pride đã đóng góp tất cả kiến thức của mình về quả bơ, còn Selo có kiến thức về robot và máy gắp. 2 công ty đã làm việc cùng nhau và thành công trong việc đưa robot vào đóng gói loại trái cây này thay cho việc đóng gói thủ công.

Theo https://nongnghiep.vn/robot-dong-goi-qua-bo-dau-tien-tren-the-gioi-d292034.html



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063