Growtech | Exhibition 2024

Khôi phục chính sách miễn thị thực, khách quốc tế vào Việt Nam chỉ cần xét nghiệm âm tính

2022-03-16 - 2 years ago

Chính phủ khôi phục các biện pháp, thủ tục xuất nhập cảnh như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, cho phép người nhập cảnh chỉ cần kết quả xét nghiệm nCoV âm tính bằng RT-PCR hoặc test nhanh, khai báo y tế, sử dụng PC Covid và không phải cách ly.

 

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, việc miễn thị thực từ ngày 15/3. Chính phủ giao Bộ Ngoại giao xây dựng chính sách xuất nhập cảnh với các đối tác có quan hệ song phương, đa phương; đàm phán với các nước về công nhận hộ chiếu vaccine của nhau, tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam đi nước ngoài; ban hành hướng dẫn áp dụng hộ chiếu vaccine của người nước ngoài tại Việt Nam; thông báo với các nước về thay đổi chính sách thị thực của Việt Nam.

Photo by mana5280 on Unsplash

 

Cùng ngày, Chính phủ ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân các nước: 

Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. 

Đây là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019.

 

Theo đó, người nhập cảnh theo đường hàng không cần kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP. Phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên cũng được công nhận, có giá trị trong 24 giờ trước khi xuất cảnh.

 

Người nhập cảnh đường bộ, đường thủy, đường sắt áp dụng quy định tương tự. Những người chưa có xét nghiệm thì trong 24 giờ đầu khi nhập cảnh, từ cửa khẩu về nơi lưu trú (khách sạn, nhà riêng...) cần hạn chế dừng, tiếp xúc với người khác. Sau khi có kết quả âm tính, họ có thể tự do đi lại. Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm và đi theo bố mẹ.

 

Trong 10 ngày kể từ khi nhập cảnh, khách cần tự theo dõi sức khỏe và báo với cơ sở y tế gần nhất nếu có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19. Họ phải cài đặt ứng dụng PC-Covid suốt thời gian lưu trú ở Việt Nam.

 

Sau khi Việt Nam công bố mở cửa du lịch hoàn toàn vào ngày 15/3, mọi khách du lịch quốc tế nhập cảnh Việt Nam sẽ áp dụng các quy định trên từ hôm nay. Đây là một quyết định thông thoáng, coi khách quốc tế như khách nội địa. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ ban thành thêm các hướng dẫn chi tiết trong quá trình lưu trú tại Việt Nam đối với du khách.



Source: Việt Nam khôi phục chính sách miễn thị thực - VnExpress

Khách quốc tế vào Việt Nam chỉ cần xét nghiệm âm tính - VnExpress Du lịch



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063