Growtech | Exhibition 2024

Agribank - Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam

2022-12-04 - 1 year ago

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, có vai trò chủ đạo trong triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước.

Hiện nay, Agribank là ngân hàng thương mại hàng đầu có nguồn lực tài chính vững mạnh để triển khai các chương trình, kế hoạch kinh doanh.

Đến cuối tháng 10/2022, tổng tài sản Agribank đạt 1,82 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt 1,63 triệu tỷ đồng; dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1,41 triệu tỷ đồng.

Agribank cung cấp hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho 20 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản, gần 4 triệu khách hàng vay vốn thông qua mạng lưới giao dịch rộng khắp với gần 2.300 điểm giao dịch trải dài từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo; 3.339 máy ATM, 27.342 POS phục vụ cho công tác giao dịch, thanh toán qua ngân hàng tại các quầy giao dịch và kênh thanh toán Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking...

Với việc ra mắt mô hình Ngân hàng số - Agribank Digital với những ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn nhất hiện nay, mang đến mọi tiện ích giao dịch ngân hàng tự động, được xem là một bước đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại của Agribank, góp phần cùng ngành Ngân hàng hiện thực hóa mục tiêu đi đầu trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng thông qua tham gia, triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, dự án tài trợ tổng thể và dài hạn. Hàng năm, Agribank dành hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội được triển khai trên cả nước.

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, uy tín thương hiệu Agribank đã được Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng cao nhất trong số các Ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam tại Bảng xếp hạng BRAND FINANCE BANKING 500. Uy tín thương hiệu Agribank được ghi nhận chính là minh chứng cho kết quả nội lực của tập thể cán bộ người lao động Agribank trong toàn hệ thống; tinh thần tiên phong thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; luôn đồng hành cùng khách hàng, doanh nghiệp vượt qua những khó khăn của dịch bệnh Covid-19; giữ vững vai trò ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế, nhất là cho khu vực “Tam Nông”.  Trong chiến lược hoạt động kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Agribank hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á.



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063