Growtech | Exhibition 2024

Hiểu rõ hơn về phân bón hữu cơ để đưa vào canh tác hiệu, giảm chi phí sản xuất

2022-12-28 - 1 year ago

Muốn tăng nhanh sử dụng phân bón hữu cơ vào sản xuất, phải giúp nông dân hiểu lợi ích của phân bón hữu cơ, nhất là khi giá phân bón vô cơ đang rất cao.

Hiểu rõ hơn về phân bón hữu cơ để đưa vào canh tác hiệu quả, giảm chi phí sản xuất

Theo ông Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam, thời gian qua, việc nghiên cứu, sản xuất, sử dụng phân bón hữu cơ đã có bước tiến quan trọng, qua đó thúc đẩy sản xuất nông nghiệp một cách xanh, sạch, an toàn, bền vững.

Theo đó, Hiệp hội Phân bón Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia phản biện, xây dựng các cơ chế, chính sách, đặc biệt là tham gia góp ý xây dựng Nghị định số 108/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý phân bón, Nghị định số 109/2018/NĐ-CP về phát triển nông nghiệp hữu cơ và một số cơ chế, chính sách khác.

“Chúng tôi ý thức được rằng, muốn khuyến khích nghiên cứu và phát triển phân bón hữu cơ, phải bắt đầu từ những văn bản quy phạm pháp luật. Những văn bản quy phạm pháp luật thời gian qua cơ bản cũng đáp ứng được việc phát triển đó, từ việc ban hành, phổ biến, tổ chức triển khai vào cuộc sống đối với bà con nông dân cũng như các doanh nghiệp”, ông Nguyễn Trí Ngọc đánh giá.

Ngoài ra, thời gian qua, Hiệp hội Phân bón Việt Nam cũng đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp để phổ biến, tuyên truyền, cùng tham gia xây dựng các mô hình sử dụng các loại phân bón hữu cơ công nghiệp trên quy mô rộng cùng nông dân và các doanh nghiệp đi theo hướng sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Hiểu rõ vấn đề nóng của phân bón hữu cơ tại Việt Nam, với mong muốn góp sức phát triển nông nghiệp xanh bền vững. Triển lãm Growtech Việt Nam luôn có các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đăng ký gian hàng phân bón hữu cơ. Chính vì vậy, Triển lãm tập chung được rất nhiều hãng phân bón hữu cơ chất lượng cả trong và ngoài nước. Mang đến sự đa dạng trong lựa chọn sản phẩm, giá cả cho các doanh nghiệp đang tìm nguồn cung cấp phân bón và nhà nông đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho cây trồng và thổ nhưỡng địa phương. 

Nếu bạn là doanh nghiệp phân bón đang cần tìm thị trường thì Growtech Việt Nam là cầu nối hiệu quả, giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. 

Đăng ký gian hàng “Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Thiết bị & công nghệ Nông nghiệp Việt Nam 2023” để mở ra cơ hội kinh doanh mới: https://growtech.vn/exhibitors/book-a-stand?fbclid=IwAR0orugFekgEV4-HI8YHmHa7RqhSRJpbNP-mQjHvt6dESJ8FKX5Jlifp4yE

Hiểu rõ hơn về phân bón hữu cơ để đưa vào canh tác hiệu quả - Triển lãm Growtech Viet Nam

Theo ông Nguyễn Trí Ngọc, nguồn phế phụ phẩm trong nông nghiệp là nguồn phân bón hữu cơ rất đa dạng và phong phú. Chính vì vậy, thời gian qua, Hiệp hội Phân bón Việt Nam đã phối hợp với một số tổ chức nghiên cứu, cùng phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước địa phương hướng dẫn bà con nông dân triển khai xây dựng các quy trình phát triển phân bón hữu cơ theo quy mô nông hộ để vừa tận dụng được phế phụ phẩm, vừa vận dụng sản phẩm phân bón hữu cơ vào sản xuất.

“Phân bón hữu cơ khác với phân bón vô cơ là không có khả năng tạo ra tác dụng ngay tức thì. Thế nên không phải nông dân nào cũng có thể hiểu hết được những giá trị của phân bón hữu cơ trong một sớm một chiều. Vì vậy, muốn đưa phân bón hữu cơ vào sản xuất một cách nhanh chóng, hiệu quả, cần phải có những cơ chế chính sách khuyến khích và hỗ trợ”, ông Nguyễn Trí Ngọc phân tích.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam, xây dựng mô hình là một dạng khuyến khích, hỗ trợ đầu vào, đầu ra cũng là một dạng khuyến khích. Thời gian qua, các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến các địa phương đã nghiên cứu, tham mưu, đề xuất để ban hành nhiều chính sách khuyến khích nghiên cứu, sản xuất, sử dụng phân bón hữu cơ.

“Tuy nhiên trong thời gian tới, vẫn cần tiếp tục đẩy mạnh để có những cơ chế chính sách mang tính đột phá hơn. Có như thế sản xuất nông nghiệp mới đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế nông nghiệp”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Hiểu rõ hơn về phân bón hữu cơ để đưa vào canh tác hiệu quả - Triển lãm Growtech Viet Nam

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trí Ngọc cũng cho biết, thời gian qua, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) đã có nhiều giải pháp để khuyến khích các doanh nghiệp từ công tác nghiên cứu đến sản xuất các loại phân bón hữu cơ mới như cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, khảo nghiệm, đánh giá tiêu chuẩn các loại phân bón hữu cơ. Mục tiêu là để nhanh chóng đưa các sản phẩm phân bón hữu cơ vào sản xuất.

“Chúng ta đang có thời cơ về phân bón hữu cơ rất tốt khi giá phân bón vô cơ đang ở mức giá cao; giá xăng dầu, nguyên liệu đầu vào tăng cao dẫn đến giá thành sản xuất phân bón vô cơ cũng tăng cao. Từ đó, có cơ hội so sánh và khuyến khích sử dụng phân bón hữu cơ. Đây là cơ hội để khuyến khích, thúc đẩy sản phẩm phân bón hữu cơ đưa vào sản xuất, thực hiện mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng xanh, sạch, bền vững và an toàn”, ông Nguyễn Trí Ngọc nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Trí Ngọc, thời gian qua, ngành nông nghiệp đã đưa nhiều tiến bộ khoa học công nghệ vào trong sản xuất phân bón hữu cơ. Qua đó, thực tiễn cho thấy nhu cầu người dân mong muốn có thể đơn giản hóa quy trình canh tác phân bón hữu cơ, sử dụng các loại phân bón hữu cơ đơn giản hơn, hiệu quả hơn, ít tốn công sức lao động hơn.

Tại Triển lãm Growtech Việt Nam 2023 với phương châm chỉ đạo từ Bộ “Công nghiệp xanh, Nông nghiệp sạch” Triển lãm luôn ưu tiên sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường nhằm phát triển nông nghiệp bền vững. Đây là nơi quy tụ nhiều sản phẩm phân bón vi sinh, hữu cơ,... 

Nếu bạn đang tìm nguồn cung ứng phân bón hữu cơ, có thể tham gia Triển lãm Growtech để tìm kiếm doanh nghiệp phân bón phù hợp. Growtech Việt Nam tự tin là Triển lãm nông nghiệp hàng đầu nơi có nhiều sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, chất lượng tốt, đa dạng giá cả. 

Đăng ký tham quan “Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Thiết bị & công nghệ Nông nghiệp Việt Nam 2023” để tìm kiếm được đối tác, sản phẩm phù hợp: https://growtech.vn/visitors/visitor-registration

Thông tin liên hệ:

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Thiết bị & công nghệ Nông nghiệp Việt Nam 2023

  • Email: [email protected]
  • Website: https://www.growtech.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/growtech.vn

Ban tổ chức Công ty Cổ phần Adpex

Địa chỉ:

  • Trụ sở: Phòng G3, TNVP FOSCO, số 6, Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
  •  Hà Nội: Phòng 310, số 142 Lê Duẩn, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 

  • TP. HCM +84 28 3823 9052
  • Hà nội  +84 24 3516 2063

Mail: [email protected]

Nguồn: Nông nghiệp Việt Nam



+84 28 3823 9052+84 24 3516 2063