Cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: VV)

Triển lãm diễn ra từ 30/11-2/12/2017 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là dịp để các nhà chuyên môn, giới doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới và là cầu nối giúp người nông dân được tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm công nghệ cao mang tính ứng dụng trong thời đại công nghệ 4.0, nông - lâm - ngư nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Triển lãm thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị đến từ các nền nông nghiệp phát triển, như: công nghệ trồng trọt đến từ Vương quốc Anh; công nghệ nhà kính, hệ thống tưới tiêu của Israel,... cùng hàng trăm sản phẩm về công nghệ và thiết bị phục vụ ngành nông nghiệp của Đức, Italia, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan, Newzealand, Thái Lan...

Triển lãm cũng giới thiệu nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến và nuôi trồng thủy sản, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc cải tạo chất lượng đất, nước…

Năm 2017 là năm đầu tiên đánh dấu sự mở màn của hội chợ triển lãm nông–lâm–ngư nghiệp quốc tế lần thứ nhất tại Việt Nam. Sau 30 năm đổi mới, nông nghiệp Việt Nam đạt được mức tăng trưởng nhanh và ổn định trong một thời gian dài, đã đến thời điểm ngành nông – lâm- ngư nghiệp Việt Nam cần thiết được định hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, đẩy mạnh sản xuất hàng hoá theo hướng kinh tế thị trường hiện đại, gia tăng sức cạnh tranh, tiếp tục phát triển nhanh theo hướng hiệu quả và an toàn, trở thành một trong những sản phẩm mũi nhọn trong xuất khẩu của Việt Nam.

Đến với triển lãm lần này, lần đầu tiên nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp cùng được tham gia trải nghiệm vào một sân chơi quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến trong cả 3 lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp. Triển lãm kỳ vọng sẽ là sàn giao dịch trực tiếp về thiết bị và công nghệ mới, nhằm mang lại giá trị cốt lõi trong phát triển nông nghiệp bền vững – tạo ra giá trị thực của ngành sản xuất nông sản chất lượng cao cho người Việt và rộng hơn là thị trường xuất khẩu.

Ngoài ra, tại Triển lãm, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC) sẽ giới thiệu và hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ World Bank, cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh, trị giá lên tới 75.000 USD cho các đơn vị tham dự triển lãm lần này.

Nhằm tạo ra cơ hội cho nông dân Việt Nam được tiếp cận với gói hỗ trợ ngân sách, các chương trình Hội nghị, Hội thảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Israel... sẽ liên tục được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội nghị và Triển lãm với những chủ đề chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ vướng mắc trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình tại Hội nghị./.